Facebook Topi

01/03/2024

5 Chứng chỉ quỹ đáng mua nhất 2024 - Tìm hiểu ngay!

5 chứng chỉ quỹ đáng mua nhất năm 2024 là gợi ý dành cho nhà đầu tư trong năm mới: chứng chỉ quỹ VFMVF1, chứng chỉ quỹ VEOF, chứng chỉ quỹ VCBF - TBF, chứng chỉ quỹ VNDAF, chứng chỉ quỹ SSI-SCA thuộc các công ty hoặc tập đoàn tài chính lớn tại Việt Nam như Dragon Capital, VinaCapital, Vietcombank, SSI, VNDirect.

icon-fb
icon-x
icon-pinterest
icon-copy

Nhà đầu tư đang có nhu cầu mua chứng chỉ quỹ, nhưng lại chưa biết năm 2024 nên đầu tư vào chứng chỉ quỹ nào và mua ở đâu mới đáng tin thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

I. 5 Chứng chỉ quỹ nên đầu tư năm 2024

Cùng tìm hiểu TOP 5 chứng chỉ quỹ tiềm năng nhất 2024 nhé!

Chứng chỉ quỹ nên đầu tư năm 2023

Những chứng chỉ quỹ uy tín và có tiền năm nhất trong năm 2024

1. Quỹ VFMVF1

Quỹ VFMVF1 - Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam của công ty quản lý quỹ VFM thuộc Dragon Capital. Mục tiêu của quỹ là tối ưu hóa lợi nhuận và tối thiểu hóa rủi ro cho nhà đầu tư. Danh mục đầu tư gồm nhiều loại chứng khoán vốn, chứng khoán nợ và trái phiếu chuyển đổi. 

- Phí quản lý là 1.95%%/NAV/năm;

- Phí giám sát < 0.035%/NAV/năm (không chịu thuế VAT); 

- Phí lưu ký < 0.06/NAV/năm, phí dịch vụ quản trị quỹ là 0.02%/NAV/năm, tổng phí dịch vụ đại lý chuyển nhượng < 0.03%/NAV/năm…

2. Quỹ VEOF

Quỹ VEOF hay Quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh VinaCapital được quản lý bởi VinaCapital, đầu tư chủ yếu vào các cổ phiếu niêm yết của những doanh nghiệp đầu ngành, có lợi thế cạnh tranh và tiềm năng tăng trưởng tốt.

- Lợi nhuận từ đầu năm 2024 đạt 3.2%;

- Phí quản lý là 1.75%/năm, miễn phí phí mua và phí chuyển đổi, phí bán dao động từ 0.5 - 2% tùy theo năm nắm giữ.

Quỹ VOEF

VEOF đạt mức lợi nhuận kỳ vọng tốt cho nhà đầu tư

3. Quỹ VCBF - TBF

Quỹ VCBF - TBF hay Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF thuộc Công ty liên doanh quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank. Mục tiêu đầu tư của quỹ là mang lại lợi nhuận dài hạn, tăng vốn gốc, tăng thu nhập. 50% giá trị tài sản ròng sẽ đầu tư vào trái phiếu và 50% đầu tư vào cổ phiếu, tài sản đầu tư sẽ được phân bổ linh hoạt.

- Số lượng chứng chỉ quỹ đang lưu hành là 9,003,609.25 CCQ;

- Tỷ suất lợi nhuận từ đầu năm là 1.78%;

- Tỷ lệ chi phí hoạt động là 2.04% và tỷ lệ quay vòng danh mục là 57.86% (tính đến 05/01/2023).

4. Quỹ VNDAF

Quỹ VNDAF dưới sự quản lý của Công ty TNHH MTV quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A thuộc sở hữu VNDirect, đầu tư vào danh mục các cổ phiếu có giá trị tăng trưởng bền vững nhất thị trường gồm các cổ phiếu đã và sắp niêm yết, các trái phiếu đã và sắp niêm yết, của các công ty thuộc lĩnh vực bán lẻ, bất động sản, kim loại, bảo hiểm nhân thọ, phần mềm, khí đốt, hóa chất, dầu khí, công nghiệp nặng, tài chính dịch vụ… Tỷ lệ đầu tư sẽ phân bổ phù hợp theo tình hình thực tế của thị trường.

- Lợi nhuận trong 2 năm của quỹ đạt 49.8% với số lượng chứng khoán đang nắm giữ là 44

- Miễn phí phí mua, phí bán dao động từ 1% - 2% tùy thuộc vào thời gian nắm giữ.

Quỹ VNDAF

Chứng chỉ quỹ VNDAF có tiềm năng lớn trong năm 2024

5. Quỹ SSI-SCA

Quỹ SSI-SCA hay Quỹ đầu tư lợi thế cạnh tranh bền vững SSI của Công ty cổ phần Chứng khoán SSI, với mục tiêu đầu tư nhằm tăng trưởng giá trị tài sản ròng dài hạn,  bảo vệ lợi ích và tạo nguồn thu ổn định cho nhà đầu tư. Danh mục đầu tư là các cổ phiếu của những công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững, cùng nhiều tài sản có thu nhập cố định khác, phân bổ tài sản linh hoạt tùy thuộc vào tình hình thị trường.

6. Ngoài ra, nhà đầu tư có thể cân nhắc thêm

Quỹ VFMVF4 - Quỹ đầu tư doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam vẫn của công ty quản lý quỹ VFM. Mục tiêu của quỹ là đầu tư vào các doanh nghiệp hàng đầu, hoạt động trong các lĩnh vực cơ bản (thực phẩm, nước giải khát, viễn thông, cơ sở hạ tầng, viễn thông, bất động sản…) của nền kinh tế Việt Nam, chủ yếu là các doanh nghiệp có giá trị lớn và đã hoặc sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Danh mục đầu tư là các loại chứng khoán nợ: trái phiếu Chính phủ, các công cụ tiền tệ, cổ phiếu, chứng khoán…

Các loại phí như trên.

Quỹ VCBF - BCF hay Quỹ đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF thuộc Công ty liên doanh quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank, đầu tư 100% giá trị tài sản ròng vào cổ phiếu có vốn hóa thị trường lớn và tính thanh khoản tốt.

Phí quản lý quỹ là 0.8%/năm, phí bán 0.5% - 1% tùy theo tháng, phí chuyển đổi cũng từ 0.5% -1%;

Số lượng CCQ đang lưu hành là 13,993,761.91 CCQ với tỷ suất lợi nhuận từ đầu năm là 2.66%;

Tỷ lệ quay vòng danh mục 38.54%, tỷ lệ chi phí hoạt động là 2.34% (tính đến 05/01/2023).

Quỹ VESAF - Quỹ đầu tư cổ phiếu tiếp cận thị trường được quản lý bởi VinaCapital, đầu tư vào cổ phiếu niêm yết có vốn hóa vừa và nhỏ, các cổ phiếu có giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài, đặc biệt là những cổ phiếu hết room ngoại.

Lợi nhuận từ đầu năm 2023 của quỹ đạt 3.7%.

Quỹ BVFED - Quỹ đầu tư cổ phiếu năng động Bảo Việt, đặt mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận dài hạn cho nhà đầu tư. Chiến lược đầu tư là tập trung vào các cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30, đây chính là các cổ phiếu đầu ngành, chất lượng top.

II. Những địa chỉ mua chứng chỉ quỹ uy tín

1. Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital

Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam được thành lập từ năm 1994, dưới sự hợp tác của hai tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam là Dragon Capital và Công ty CP Quản lý quỹ đầu tư Việt Nam, với mạng lưới kết nối rộng lớn cùng nhiều nhà đầu tư cá nhân, pháp nhân cả trong và ngoài nước.

Dragon Capital sở hữu rổ sản phẩm đa dạng, đáp ứng đủ các nhu cầu đầu tư khác nhau của khách hàng cá nhân hoặc tổ chức. Thủ tục mua cũng khá đơn giản. Khách hàng truy cập vào ứng dụng đầu tư DragonX, sau đó chọn chứng chỉ quỹ muốn mua, rồi chuyển khoản là xong.

Đại lý phân phối chứng chỉ quỹ có: ABS - chứng khoán An Bình, Sacombank-SBS, FIN-CORP, BaoViet Securities, VNDirect, FPT Secutities, VSC, VCBS.

2. VinaCapital

Quỹ VinaCapital thành lập từ năm 2012 là một thành viên thuộc Tập đoàn VinaCapital. Cũng như Dragon Capital, VinaCapital cung cấp nhiều quỹ đầu tư khác nhau phù hợp với khẩu vị đầu tư của từng người. Nhà đầu tư dễ dàng theo dõi quỹ qua ứng dụng, cần thì có thể rút toàn bộ vốn ra khỏi quỹ bất cứ lúc nào.

Nhà đầu tư liên hệ đến hotline 1900 636 553 để được hướng dẫn chi tiết về cách mở tài khoản online. Sau đó chuyển tiền tới tài khoản của quỹ thông qua ngân hàng lưu ký tối thiểu là 2 triệu đồng. VinaCapital sẽ gửi xác nhận qua tin nhắn và email, nhà đầu tư tải ứng dụng MiO về và giao dịch qua điện thoại hoặc các thiết bị thông minh khác.

3. Công ty liên doanh quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank

Công ty liên doanh quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank (VCBF) thành lập từ năm 2005, được thành lập dựa trên sự hợp tác giữa Ngân hàng Vietcombank và Tập đoàn đầu tư đa quốc gia Franklin Templeton Investments, mở ra nhiều cơ hội đầu tư quỹ cho thị trường Việt Nam. 04 Quỹ mở: Quỹ Đầu Tư Cân Bằng

Chiến Lược VCBF, Quỹ Đầu Tư Cổ Phiếu Hàng Đầu VCBF, Quỹ Đầu tư Trái phiếu VCBF và Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Tăng trưởng VCBF đang được bộ phận quản lý tài sản của VCBF quản lý.

Cách mua: 

Khách hàng điền vào đơn đăng ký tại mục Đơn & Tài liệu quỹ của trang web http://vcbf.com/. Sau đó cung cấp CCCD/CMND bản sao để đối chiếu, chuyển tiền mua CCQ qua ngân hàng Vietcombank là xong.

Hoặc mua trực tuyến ở trang https://trading.vcbf.com/sso/login và làm theo hướng dẫn.

Cách mua chứng chỉ quỹ nhanh chóng

Cách mua chứng chỉ quỹ của công ty chứng khoán Vietcombank

4. Công ty chứng khoán VNDirect

Công ty chứng khoán VNDirect là một công ty môi giới chứng khoán có đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, sở hữu kho dữ liệu trong quá khứ rất khủng, để có thể phân tích, so sánh với điều kiện thực ở hiện tại.

Phí giao dịch tại VNDIRECT khá thấp, chỉ từ 0.15% có thể coi là thấp nhất thị trường. Bảng giá được phổ biến trên website cũng như trong ứng dụng rất rõ ràng mà minh bạch.

Cách mua: Khách hàng tải app VNDIRECT đăng ký và đăng nhập. Sau đó chọn DGO - Quản lý tài sản và chọn chứng chỉ quỹ. Khách hàng đặt lệnh mua/bán CCQ theo nhu cầu tại màn hình chi tiết mã bằng cách nhấn vào biểu tượng cái búa.

5. Công ty cổ phần Chứng khoán SSI

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI thuộc top 10 công ty chứng khoán tại Việt Nam. Đội ngũ của SSI sẽ luôn đồng hành với nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư từ khi bắt đầu tham gia mở tài khoản. Hệ thống của SSI luôn được nâng cấp và cập nhật, đảm bảo sự thuận tiện và nhanh chóng trong quá trình giao dịch.

Khách hàng chuẩn bị hồ sơ gồm bản sao giấy tờ tùy thân CCCD/hộ chiếu, bản sao giấy xác nhận từ ngân hàng về việc mở tài khoản góp vốn mua cổ phần hoặc tài khoản vốn đầu tư gián tiếp, bản sao giấy xác nhận mã số giao dịch từ VSD (Trung tâm lưu ký Chứng khoán) và các hồ sơ khác theo yêu cầu của SSI. 

Sau đó, khách hàng chuyển tiền cho SSI để mua CCQ. Nếu hồ sơ hoàn thiện và được duyệt thì SSI sẽ thực hiện đăng ký tài khoản giao dịch cho nhà đầu tư. Các lần mua/bán lần sau khi khách hàng chỉ cần đăng ký phiếu mua/phiếu bán, mua thì kèm gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của SSI là được.

6. Ứng dụng TOPI

Ứng dụng TOPI là sản phẩm tài chính của Công ty cổ phần đầu tư VAM thuộc Tập đoàn Vega. Đội ngũ chuyên gia của VAM luôn tận tâm với nghề và hết lòng với các khách hàng, danh mục đầu tư chứng chỉ quỹ khá đa dạng. Làm cách nào để tối thiểu hóa rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận cho khách hàng là tôn chỉ của VAM.

Công ty quỹ sẽ sẵn sàng mua lại CCQ bất cứ lúc nào mà nhà đầu tư có nhu cầu bán.

Cách mua:

Tải ứng dụng TOPI miễn phí trên CH PLay và App Store, đăng ký tài khoản và đăng nhập.

Lựa chọn Mua chứng chỉ quỹ, mỗi loại CCQ sẽ có phần “Giới thiệu” riêng, để bạn có thể cân nhắc CCQ nào phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình.

Ấn nút mua CCQ rồi chọn phương thức thanh toán cho phù hợp. Nếu nhà đầu tư mua lần đầu thì hệ thống sẽ hỗ trợ liên kết tài khoản TOPI với Fmarket. 

Nói tóm lại, thường xuyên theo dõi các tin tức liên quan tới chứng chỉ quỹ sẽ giúp bạn nắm bắt được những chứng chỉ quỹ tốt trên thị trường. Một khi đã lựa chọn được thì cần phải tìm đơn vị quản lý quỹ uy tín, có danh tiếng để mua, tránh mắc bẫy của các công ty lừa đảo dưới mác công ty chứng khoán.

https://9746c6837f.vws.vegacdn.vn/resize/thumb_banner/0/0/0/0/yb1eTdsQWerFdzUQPOGqlSs1cz5mJ8M7eu95jxJz.jpg?w=500&h=386&v=2022https://9746c6837f.vws.vegacdn.vn/resize/thumb_banner/0/0/0/0/OR1Ol8SM6qbwCOqQ7r0rUqOMd1okayi8MIFWxOEF.jpg?w=500&h=386&v=2022

Bài viết liên quan

logo-topi-white

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VAM

Tầng 11, Tháp văn phòng quốc tế Hòa Bình, 106 đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Quét mã QR để tải ứng dụng TOPI